วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

ไพ่ยิปซีบอกล่วงหน้า...ศาสตร์ยอดดีนิยมของสัตว์สองเท้าชื่นชอบซึมวง

มารู้จัก ไพ่ยิปซี ใช่ไหมที่ยินยอมสากลทั่วมนุษยโลกรู้จักกันในชื่อของ ไพ่ท่าไรต์ (Tarot card) แต่แท้เป็นแน่แท้แล้วเป็นไพ่หมวดเดียวกัน แต่ในบ้านเมืองไทยนั้นมักจะตั้งชื่อกันและกันคุ้นหูว่าไพ่ยิปซีโน่นเองค่ะ
ไพ่ทาโรต์ นั้นเป็นไพ่ฝ่ายเอ็ด หมายความว่าที่รู้จักตั้งแต่ ปีพระพุทธศตวรรษที่ 20 จนปีพุทธศักราชที่ 23 ในทวีปยุโรปนั้นไพ่ทาโรต์แพร่หลายในพื้นที่ ซึ่งจะอยู่ภายใต้เดชของนิรุกติอังกฤษนั้น และเป็นที่รู้จักในฐานะเครื่องมือในการทำนายโชคชะตา แต่ว่าลักษณะของไพ่นั้นจะไม่อย่างในปัจจุบัน เอื้อนกันว่า

ไพ่ยิปซีพยากรณ์

ไพ่ทาโรต์ นั้น จะมีโป๊กเกอร์ทั้งหมด78ใบ จะจ่ายออกเป็น ชุดโย่ง หรือ เมเจอร์อาคาน่า 22 ใบ และ ชุดย่อย หรือ ไมเนอร์อาคาน่า 56 ใบ ไพ่ชุดย่อยจะแบ่งได้เป็น ชุดเหรียญ ชุดถ้วย ชุดไม้เท้า ชุดดาบ อย่างละ 14 ใบ จะประกอบไปด้วย ไพ่แต้ม (1-10) 10 ใบ และ ไพ่บุคคล (page,knight,queen,king) อีก 4 ใบค่ะ
และไพ่แต่ละใบมีสัญลักษณ์นิจสินอย่างเด่นชัด ไพ่แต่ละใบจะมีความลึกลับในตัวเอง ถึงแม้ว่าจะมีความหมาย ฐานะของไพ่อย่างชัดเจน แต่ในการคะเนนั้น จะต้องใช้ประสบการณ์ ซึ่งต้องนำความหมาย ของไพ่ทั้งเจ๊ง โยงใย และจำต้องตีความออกมาหาอย่างเด่นชัด เวลาทำนาย ผู้รับคำทำนาย จะสัมผัสมีภาวะจิตสงบอย่างมากในงานเลือกไพ่ 10 ใบ ซึ่ง ความประมาณ ของไพ่แต่ละใบ จักขึ้นพักกับตำแหน่งและการไว้ไพ่ค่ะ


ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 1 ความหมาย ปุถุชน หรือเหตุการณ์ที่เข้ามามีเดชะทาบผู้ถาม สภาวการณ์ปัจจุบันของผู้ถาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 2 ความหมาย ขวากหนาม
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 3 ความหมาย หลักการทางในการแก้ปัญหา
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 4 ความหมาย มูลเหตุของปัญหา ที่กระทำโดยตัวผู้ถามเอง
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 5 ความหมาย อดีตสมัยที่ผ่านมา หรืออาจจะหมายถึง สิ่งที่กำลังจะผ่านไป
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 6 ความหมาย สิ่งแผ่นดินจะเกิดขึ้นในอนาคต
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 7 ความหมาย บุคลิกภาพ สถานภาพปัจจุบัน
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 8 ความหมาย สภาพแวดล้อม คนใกล้ชิด
ไพ่ทาโรต์ ใบที่ 9 ความหมาย กระแสความกังวล ความหวัง การแก้ปัญหา
ไพทาโรต์ ใบที่ 10 ความหมาย ข้อกล่าวสรุป และสิ่งที่ควรจะเป็น

ซึ่งพร้อมด้วยความลึกลับในตรา และภาพวาด ของไพ่ทาโรต์ นี่เองย่านอาจจะสื่อสารกับผู้ทำนายโชคชะตา จนมีกระแสความแม่นยำและได้รับการยอมคล้องว่าเป็นที่ยกย่องน่าไว้ใจถือนับอย่างมากแต่เชยกาลมา ทำเป็นที่จะใช้ทำนายทายทัก ดูดวงตรวจดวงชะตาพยากรณ์ชีวิตได้อย่างแม่นยำค่ะ

เมื่อ มาริถึงในปัจจุบันนี้ไพ่ทาโร่ต์หรือไพ่ยิปซี จึงได้เป็นศาสตร์ดูดวงโมลีฮิตที่ผู้นรชาติต่างนิยมเลือกใช้บริการเมื่อต้องการจะดูดวง ไม่ว่าจะเป็นการดูกับหมอดู ไพ่ยิปซี, ยิปซีคาดการณ์, ดูผ่านเวบไซต์ม, แอพพลิเคชั่น, หรือบริการอื่นๆ อีกมากมาย และอย่างไรก็ภัทรการดูดวงเป็นแทบการทำนายกะเกณฑ์เรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้น Sanook! Horoscope และแนะนำให้ทั้งหมดคนใช้วิจารณญาณในการดูชะตาให้ดีแต่ก่อนตัดสินใจเชื่อเสียทั้งหมดค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น